Tại sao nên chọn du học Canada?

Bạn đang khát khao được hòa mình vào môi trường giáo dục đẳng cấp quốc tế, nơi sẽ mang lại vô vàn cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn? Thế còn chần chờ gì mà không đăng ký nhập học tại Canada!

Canada luôn được du học sinh đánh giá là một trong những quốc gia thân thiết nhất thế giới. Khi du học Canada, bạn sẽ trải nghiệm và tận hưởng những lợi ích đến từ tấm bằng được công nhận toàn cầu và nền giáo dục chất lượng bậc nhất.

Quyết định du học Canada sẽ không làm bạn quá lo lắng về tài chính. Trái với những định kiến về du học là đắt đỏ, Canada trở thành điểm đến du học thu hút nhiều sinh viên quốc tế bởi hệ thống giáo dục hàng đầu đi cùng với chi phí hợp lý. Hãy cùng điểm qua các điểm mạnh khi lựa chọn du học Canada nhé! 

Canada có nền giáo dục hàng đầu thế giới

 

Những năm gần đây, Canada liên tục đạt những vị trí dẫn đầu trong các bảng xếp hạng toàn cầu là đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Chính phủ của quốc gia này luôn chú trọng vào giá trị của giáo dục, có lẽ vì vậy mà Canada được vinh danh là quốc gia có tỉ lệ dân trí nhiều nhất trên thế giới. Canada luôn đảm bảo nghiêm ngặt chất lượng ở mọi cấp độ của hệ thống giáo dục nên bạn hoàn toàn yên tâm khi trở thành du học sinh Canada.

Tùy vào chương trình của từng trường đại học, sinh viên cần 3-4 năm để lấy tấm bằng bậc Cử nhân tại Canada. Để tiếp tục hành trình học cao học, sinh viên cần thêm 1-2 năm để hoàn tất chương trình bậc Thạc sĩ. Nhờ vào sự đầu tư và chú trọng đến nền giáo dục của chính phủ Canada mà tất cả các bằng cấp của Canada đều có giá trị toàn cầu.

Cùng xếp hạng là một trong những đất nước giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ, Vương quốc Anh và Úc, các tiêu chuẩn giáo dục xuất sắc của Canada luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Đặc biệt, có 4 trường đại học Canada danh giá thuộc top 100 trường tốt nhất thế giới trong bảng xếp hạng Times Higher Education World University (Đại học Toronto, Đại học British Columbia, Đại học McGill và Đại học McMaster). 

Canada luôn có chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế 

Một trong những lợi thế cho sinh viên quốc tế khi theo học chương trình tại Canada là sẽ được hỗ trợ tài chính. Nói một cách khác, các trường đại học Canada luôn có các xuất học bổng dành cho du học sinh. Sinh viên quốc tế có thể đăng ký học bổng học tập/ nghiên cứu, và các tổ chức học thuật không thuộc Canada có thể đăng ký học bổng để hỗ trợ họ cộng tác với cộng đồng địa phương.

Sinh viên quốc tế được phép làm thêm 20 giờ một tuần để kiếm thêm nguồn thu nhập trang trải cho chi phí sinh hoạt khi du học Canada.

Hơn thế nữa, dịch vụ chăm sóc sức khỏe của quốc gia này luôn được đánh giá tốt và sinh viên quốc tế cũng được hưởng lợi ích này. Đây chính là một điểm cộng đáng cân nhắc để chọn Canada làm điểm đến du học.

Bạn nên tìm hiểu và mua bảo hiểm y tế phù hợp với nơi theo học vì đây là bắt buộc đối với tất cả sinh viên du học Canada. Bạn cũng nên lưu ý về việc tìm kiếm bảo hiểm tư nhân ở địa phương khi chính sách chăm sóc sức khỏe của tỉnh bang không bao gồm các hạng mục ấy. 

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở tại Canada 

Sự thật rằng thị trường tuyển dụng và cơ hội nghề nghiệp tại Canada tốt hơn khi so sánh với bất kỳ quốc gia phát triển khác và điều này đảm bảo rằng sinh viên quốc tế có thể tìm được việc làm như mong muốn tại Canada. Phần lớn việc làm tại Canada sẽ thuộc lĩnh vực dịch vụ, và phần còn lại sẽ thiên về sản xuất và tài nguyên môi trường.

Tốt nghiệp từ đại học Canada, bạn sẽ trở thành ứng viên sáng giá với sự tự tin và khả năng ngôn ngữ, là những kỹ năng chuyên nghiệp mà các nhà tuyển dụng hàng đầu tìm kiếm.

Ngân hàng, du lịch và kỹ thuật là một số ngành có tỉ lệ tuyển dụng nhiều nhất. Bên cạnh đó, lĩnh vực dầu khí, kỹ thuật phần mềm, đồ họa, dịch vụ và công nghệ thông tin là những lĩnh vực mà Canada vượt trội. 

Canada - vùng đất an toàn và bình yên 

Khi rời xa gia đình và bạn bè để đến một vùng đất mới, ta luôn có những nỗi lo sợ. Tuy nhiên, đến với Canada, bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn hết bởi vì Canada từ lâu đã được coi là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới và được xếp hạng đứng thứ 6 trong các quốc gia yên bình nhất trên thế giới. Dù là sinh viên quốc tế, bạn vẫn sẽ có các quyền giống như một công dân Canada khi du học tại đây.  

Cơ hội việc làm tại Canada sau khi tốt nghiệp 

Canada trở thành điểm đến du học thu hút nhiều du học sinh có lẽ là vì cơ hội được nhận Work Visa (một loại thị thực cho phép bạn sau khi học xong có thể ở lại làm việc hay còn gọi là giấy phép làm việc). Chương trình Post-Graduation Work Permit Program (PWPP) của Canada cho phép du học sinh được ở lại Canada làm việc trong 3 năm sau khi tốt nghiệp. Sinh viên quốc tế sẽ được hưởng lợi rất nhiều thông qua thời gian ở lại Canada này để tích lũy kinh nghiệm làm việc.

Bạn mong muốn tìm hiểu kỹ thêm về du học Canada? Hãy liên hệ AECC Việt Nam để được chuyên gia tư vấn du học hướng dẫn bắt đầu hành trình du học Canada của bạn nhé! 


Các bài viết liên quan

4
Speak to UsAECC SearchAECC Student